Chuyên decal chuyển nhiệt

10 Kỹ thuật đơn giản vẽ tranh acrylic với Toan vẽ cho người mới bắt đầu

Chủ nhật - 26/11/2023 18:33
Học viện DD ACADEMY chia sẻ bí quyết vẽ tranh với TOAN sử dụng màu Arylic cho hình ảnh sắc nét và chất lượng vượt trội áp dụng cả với người mới bắt đầu
10 Kỹ thuật đơn giản vẽ tranh acrylic cho người mới bắt đầu
Vẽ tranh acrylic là một trong những chất liệu phổ biến và được nhiều người yêu thích bởi đặc tính dễ vẽ, dễ sử dụng và khả năng tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt. Tuy nhiên, nếu bạn là một người mới bắt đầu vẽ tranh bằng màu acrylic, việc chọn cách vẽ đúng và phù hợp sẽ giúp cho bạn tạo ra những bức tranh ấn tượng và chất lượng hơn.

Dưới đây là một số kỹ thuật đơn giản  để vẽ tranh acrylic cho người mới bắt đầu:

1. Phủ màu trơn
Phủ màu trơn là kỹ thuật vẽ tranh acrylic đơn giản và thường dùng để tạo lớp nền tranh hoặc để tạo màu sắc chính cho vật thể của tranh. Sử dụng cọ với độ lớn phù hợp để tô màu trên mặt phẳng của giấy hoặc vải. Bạn cần chú ý đến độ phủ của màu để đảm bảo bề mặt được tô đều và kín (không để lộ vân vải)

Kỹ thuật phủ màu trơn

2. Phủ màu mỏng
 Sau khi lớp sơn trước đã khô hoàn toàn bạn có thể áp dụng kỹ thuật này để phủ thêm một lớp màu mới cho vật thể tránh sự nhàm chán. Điều này giúp bạn tạo ra các hiệu ứng độc đáo, độ sáng tối cho bức tranh của bạn. Khi lấy màu bạn nên thấm bớt màu ra khăn để đảm bảo lượng màu trên cọ phải thật ít để lớp phủ mới không làm mất đi hoàn toàn lớp màu trước đó.

Kỹ thuật phủ màu mỏng - vẽ tranh acrylic

3. Chuyển màu
 Chuyển màu là cách vẽ khá quen thuộc để vẽ tranh acrylic cho người mới bắt đầu. Nếu bạn muốn có một bức tranh với bầu trời chuyển sắc, bạn có thể thử kỹ thuật này, bạn có thể kết hợp các màu lại với nhau để tạo ra mảng nền với nhiều màu sắc. Kỹ thuật này thường dùng để tả nền trời cho các tranh phong cảnh, chỉ với hai màu trở lên bạn đã có thể tạo nên một bức nền thật ấn tượng. Hãy lưu ý là bạn chỉ nên chuyển màu trong khi nền tranh vẫn còn đang ẩm bạn nha. 

Kỹ thuật chuyển màu - vẽ tranh acrylic

4. Pha loãng màu 

 Màu acrylic là màu gốc nước vì thế có thể dùng nước để pha loãng màu. Và kỹ thuật pha loãng màu là một trong những kỹ thuật phổ biến khi vẽ tranh acrylic. Với cách vẽ này sẽ giúp bạn tạo ra lớp phủ trong suốt cho tranh như hiệu ứng bóng hoặc ánh sáng. Khi sử dụng cách này bạn cần lưu ý về lượng nước pha chung với màu để tránh màu quá loãng mất đi độ bám trên bề mặt vẽ.

Kỹ thuật pha loãng màu - vẽ tranh acrylic

5. Cọ vẽ khô 
 Kỹ thuật cọ vẽ khô này phù hợp để thực hiện trên bề mặt canvas và thường được dùng để vẽ mây hay phủ màu để tả sáng tối cho đồi núi, bãi cỏ, đá,... Với kỹ thuật này sẽ giúp các vật thể trong tranh của bạn có chiều sâu hơn 

Kỹ thuật cọ vẽ khô - vẽ tranh acrylic

6. Chấm màu bằng mút / cọ 
 Trong vẽ tranh acrylic, kỹ thuật chấm màu bằng mút hoặc cọ thường dùng để tả các chi tiết như  bụi cây, tán cây hay tả bề mặt mặt trăng và các nền trời galaxy nhiều màu sắc. 

Kỹ thuật chấm màu - vẽ tranh acrylic 

7. Vẩy màu 
 Trong vẽ tranh acrylic cho người mới bắt đầu, vẩy màu là kỹ thuật dễ thực hiện nhất và là cách hô biến bức tranh của bạn trở nên lung linh hơn. Kỹ thuật này sẽ dùng để tạo nên các hạt li ti cho bức tranh, thường sẽ được dùng để tả bầu trời đầy sao hay bãi cỏ với những bông hoa nhỏ li ti. Bằng cách pha màu với một lượng nước vừa đủ để làm loãng màu và dùng tay kéo nhẹ đầu lông cọ để bắn ra những hạt màu bé xíu, lung linh.

Kỹ thuật vẩy màu - vẽ tranh acrylic

8. Vẽ chi tiết
 Để tạo ra các chi tiết trong bức tranh, bạn có thể sử dụng cọ tỉa để vẽ các đường nét nhỏ hoặc tô màu những chi tiết nhỏ cho bức tranh như vẽ hoa, lá, hay những chi tiết nhỏ khác như vẽ người, tả tóc, vẽ sợi cỏ, và với kỹ thuật này cần bạn có sự kiên nhẫn và độ tỉ mỉ. Khi bạn cần đi những nét cọ mảnh hãy pha màu cùng với một ít nước, và lăn đầu cọ nhỏ lại để nét vẽ của bạn sẽ mượt và mảnh hơn.

Kỹ thuật vẽ chi tiết - vẽ tranh acrylic

9. Vẽ bằng bay 
 Ngoài cọ vẽ ra thì bay cũng là một dụng cụ có thể dùng để vẽ tranh acrylic và sơn dầu. Đối với kỹ thuật vẽ tranh bằng bay sẽ giúp cho bức tranh của bạn ấn tượng hơn bởi nét vẽ phóng khoáng và những mảng màu ấn tượng  hơn. Vẽ bay không cần chú trọng đến độ chính xác cao như khi vẽ bạn sẽ cần lấy màu ra bảng vẽ và dùng mặt sau của bay để đưa màu lên tranh theo ý muốn.

kỹ thuật vẽ bằng bay - vẽ tranh acrylic

10. Đổ màu 
 Đổ màu là một kỹ thuật thú vị trong vẽ tranh acrylic. Với kỹ thuật này bạn sẽ cần loại màu acrylic chuyên dụng cho kỹ thuật này, chất màu acrylic sẽ loãng hơn. kỹ thuật này không đòi hỏi độ tỉ mỉ hay chính xác, khi  đổ màu acrylic, màu sẽ chảy xuống theo canvas và loang vào nhau tạo nên các tác phẩm bắt mắt. Nhược điểm của cách vẽ này là thời gian để tranh khô hoàn toàn sẽ phải mất rất nhiều thời gian có khi phải đến vài ngày.

Kỹ thuật đổ màu - vẽ tranh acrylic

Đây là 10 kỹ thuật đơn giản vẽ tranh acrylic cho người mới bắt đầu. Với những cách trên sẽ giúp bạn có thể tạo nên một tác phẩm xinh đẹp và ấn tượng. Bạn có thể thử trải nghiệm các cách vẽ trên tại workshop vẽ tranh của Học viện DD ACADEMY vào mỗi cuối tuần bạn nha.
https://www.youtube.com/@doanhdoanhartist

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục sản phẩm

Thống kê
  • Đang truy cập53
  • Hôm nay10,287
  • Tháng hiện tại546,253
  • Tổng lượt truy cập20,112,338
Liên hệ đặt hàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây