Chuyên decal chuyển nhiệt

Các công nghệ in áo thun phổ biến nhất hiện nay 2019

Thứ sáu - 28/09/2018 10:41
Nhận đặt hàng các loại vật tư in áo thun, máy móc thiết bị in áo thun giá tốt nhất - In lụa, in decal, in chuyển nhiệt, máy in trực tiếp lên áo thun 0962 39 88 33
Những kiểu in áo thun nào cần sử dụng máy ép nhiệt ? 
Hãy xem những nội dung dưới đây để thấy tầm quan trọng của máy ép nhiệt đến công việc in áo thun, in vải đến mức nào.

Hiện, công nghệ in áo thun, in vải đã tiến rất xa so với cách đây chục năm. Hãy xem máy ép nhiệt đã góp phần như thế nào vào cuộc cách mạng in áo này.
Những kiểu in áo thun nào cần sử dụng máy ép nhiệt?

Hiện trên thị trường, có công nghệ in áo phổ biến nhất:

1. In chuyển nhiệt lên áo thun
In chuyển nhiệt lên áo thun là công nghệ hay, đơn giản, rẻ tiền. Người ta sử dụng mực thăng hoa, in ngược lên giấy in chuyển nhiệt, rồi ép lên áo và ép nhiệt độ cao. Mực sẽ chuyển từ giấy sang áo. Kiểu in áo thun này cho giá thành bản in rẻ nhất, chỉ từ vài trăm đồng đến vài ngàn đồng mỗi áo. Nhược điểm là nó chỉ in được lên vải polyester sáng màu. Các loại vải khác và cả vải polyester màu tối sẽ thua.

In decal nhiệt lên áo - Khodecal.com

Công nghệ in decal nhiệt lên áo thun mới có cách đây ít năm nhưng đã tạo ra một làn sóng lớn.

Cách thức hoạt động của kiểu in này: Sử dụng vật liệu tổng hợp, in hình hoặc cắt hoa văn, chữ, họa tiết, rồi ép lên áo. Tính năng của vật liệu decal chuyển nhiệt là khi gặp nhiệt độ cao, cộng lực ép của máy ép nhiệt, phần đế vật liệu sẽ chảy ra và dính chặt vào thớ vải. Ưu điểm của công nghệ in áo này là dễ làm, tiện, nhanh, đẹp và có thể làm số ít nhiều tùy ý. Nhưng bất tiện là giá thành hơi cao và một số vật liệu không in được: như vải dù, simili.

2. In lụa (in lưới)
Đây là công nghệ in áo có thể nói là cổ nhất. Công nghệ in lưới ra đời mấy trăm năm trước, nay vẫn còn rất thịnh hành. Với áo thun, người ra phải tạo mẫu, xuất phim, lên khuôn lụa rồi tiến hành in. Mỗi màu sẽ phải dùng 1 khuôn và quét lên áo một lần. Nhiều màu thì cứ thế chồng màu lên.

Ưu điểm của công nghệ in lụa (in lưới) lên áo thun, lên vải là giá thành cực rẻ, chất lượng đồng đều.
Nhược điểm của in lụa là bạn phải in số lượng lớn mới có lời. Ngoài ra, hóa chất, mực tương đối hôi và độc hại. Không chỉ có vậy, bạn cần phải có nhà xưởng rộng và thợ tay nghề cao.

3. In trực tiếp bằng máy in kỹ thuật số
In áo thun trực tiếp bằng máy in kỹ thuật số là công nghệ mới nhất, hiện đại nhất hiện nay. Công nghệ này sử dụng bàn in phẳng, máy sẽ in trực tiếp lên thân áo bằng mực pigment UV. Tại Việt Nam, nhiều cơ sở chế máy in trực tiếp lên áo từ các máy in Epson gia đình nên chất lượng bản in kém và máy mau hư, công suất nhỏ.

In trực tiếp lên áo thun bằng máy in kỹ thuật số

Máy in trực tiếp lên áo thun hiện đại phải đáp ứng các tiêu chí sau:
Đầu phun và hệ dẫn mực công nghiệp chuyên dùng.
Hệ thống cơ khí dẫn động chính xác.
Hệ thống khuấy mực chuyên nghiệp – nhất là mực trắng để tránh nghẹt đầu phun.
Hiện, có 3 loại máy in áo thun trực tiếp trên thị trường:
Máy in phun màu, không có màu trắng. Máy này in phẳng, sử dụng hệ màu CMYK thông dụng, có thể in cùng lúc vài chục đến vài trăm áo. Nhược điểm của máy in trực tiếp này là nó chỉ in màu, không có màu trắng, nên phải kéo một lớp nền trắng bằng công nghệ in lụa cho nó. Nếu in áo, vải màu trắng thì máy in trực tiếp không phải lót nền trắng. Như vậy, đây là công nghệ lai. Ưu điểm là mực rẻ, giá thành bản in rẻ, in nhanh.

4. Máy in áo thun trực tiếp có lót lớp in lụa màu trắng 

Loại máy in áo thun trực tiếp, in lót màu trắng xong quay lại in 4 màu cơ bản. Dòng máy này là phổ biến nhất. Ưu điểm của máy in áo thun trực tiếp loại này là dễ sử dụng, tiện lợi. Nhược điểm là giá thành bản in rất cao do mực và chất lót nền rất đắt.
Loại máy đời mới nhất cho phép in áo thun trực tiếp bằng cách in màu trắng lót nền đến đâu in luôn màu cơ bản đến đấy. Kiểu máy này tốc độ in nhanh, màu sắc đẹp, bền màu. Nhược điểm: Giá thành bản in cao do mực phải sử dụng của Mỹ và Nhật. Hiện, InAoNhanh.com cũng sử dụng máy in này. Tham khảo: in áo thun trực tiếp.

Máy ép nhiệt quan trọng như thế nào trong các hình thức in áo nêu trên?
Với công nghệ in chuyển nhiệt lên áo thun, máy ép nhiệt đóng vai trò quyết định. Máy kém, nhiệt không đều hay nhiệt sai sẽ cho bản in nhợt nhạt, loang lổ.
Với công nghệ in áo thun bằng decal nhiệt, máy ép nhiệt cũng đóng vai trò chính. Nếu máy sai nhiệt, quá nhiệt hoặc lực ép lệch, sẽ làm bản in xấu hoặc decal bám dính kém.
Với công nghệ in lụa, máy ép nhiệt giúp bản in đẹp, bền màu, không bong tróc.
Với công nghệ in trực tiếp: Trước khi in, bạn phải ép nhiệt cho vải thật khô và mặt vải phẳng. Sau khi in, bạn phải ép nhiệt cho khô mực và mực ép chặt xuống áo.
Cần mua decal ép nhiệt, decal nhiệt, Decal hay máy in trực tiếp lên áo, hãy gọi: 0969 098693 - 0962 09 88 33. Chúng tôi sẽ tư vấn.

Văn phòng tại Hà Nội: 67B Trương Định Hai Bà Trưng - Hà Nội
Tư vấn trực tuyến 24/7 Làm việc cả T7 và chủ nhật.
Mr Sơn: 0969 09 8693 -  Hotline: 0962 39 8833
Email: [email protected] 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Danh mục sản phẩm

Thống kê
  • Đang truy cập114
  • Hôm nay4,990
  • Tháng hiện tại518,238
  • Tổng lượt truy cập20,084,323
Liên hệ đặt hàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây