Chuyên decal chuyển nhiệt

Quá trình làm khuôn in lưới nguyên lý in lụa

Thứ sáu - 23/09/2016 09:10
Nguyên lý và quy trình làm khuôn in lưới, hướng dẫn tư vấn lựa chọn khung in lụa, lưới in, keo chụp bản. Cung cấp các loại mực in lụa chất lượng cao giá cạnh tranh. Địa chỉ tại 30 Tân Mai - Hoàng Mai - Hà Nội - Liên hệ 0976 249 627 Ms Loan
Về nguyên lý in lưới ( in lụa - nguồn mucinlua.com )

In lụa là phương pháp in xuyên, khuôn in có cấu tạo là một tấm lưới (polyester hoặc kim loại) căng trên một khung chữ nhật làm bằng gỗ hoặc hợp kim nhôm. 

Khi in, người ta cho mực vào lòng khung, gạt qua bằng một lưỡi dao cao su. Dưới áp lực của dao gạt, mực sẽ xuyên qua các ô lưới và truyền (dính lên) bề mặt vật liệu bên dưới, tạo nên hình ảnh in. 
Đây là hình mô tả nguyên lý in lụa

Như ta thấy, nguyên tắc của việc chụp bàn lụa là làm thế nào đó che hết tất cả những ô không in trên bề mặt lưới (vùng màu xanh), mực chỉ xuyên qua các vùng có hình ảnh in (vùng màu trắng trong hình trên) để in xuống vật liệu bên dưới.

2. Quá trình chế tạo khuôn in lụa, gia công khung in lưới

Đến đây, ta bắt đầu đặt ra câu hỏi mới: làm cách nào để chụp bản?
Đây là hình minh họa quá trình phơi bản cho in lụa

Quá trình phơi bản in lưới bao gồm:
1. Quét lên bề mặt lưới một lớp keo chụp bản - hiện nay phổ biến có các loại keo chịu nước dùng trong in vải mực cao su,keo chịu dầu dùng khi in mực dầu và keo lưỡng tính ( Autotype Plus 7000 - thương hiệu Anh Quốc ). Sấy keo thật khô, mặt keo đanh, bóng..
2. Đặt phim lụa (thường là giấy can in laser trắng đen) áp sát lên bề mặt lưới, hoặc có thể sử dụng phim trong tuy nhiên loại này đắt tiền hơn. Dằn lên trên bề mặt phim một tấm kính để bào đàm tiếp xúc tốt.

3. Chiếu sáng lên bề mặt lưới qua phim. Dưới tác dụng của ánh sáng, lớp keo sẽ bị cô cứng lại. Tại những nơi có chữ, hình ảnh trên phim, ánh sáng sẽ bị lớp mực ở đó cản lại và lớp keo phía dưới những chữ đó không bị chiếu sáng --> không bị cô cứng.

4. Rửa khung bằng nước. Những vùng keo bị chiếu sáng đã cô cứng và bám chặt lên bề mặt lưới --> bít hết các ô lưới, chỉ có những vùng nào có hình ảnh, chữ viết thì keo không bị cô cứng và bị nước rửa trôi. Khi in mực sẽ xuyên qua những vùng này và in được hình ảnh trên giấy tương ứng như trên phim.

Giải thích:
Keo chụp bản là một hỗn hợp gồm keo PVA + Bicromat. PVA là hợp chất hữu cơ có tính tan trong nước, tuy nhiên khi pha thêm bicromat vào dung dịch keo thì màng keo sau khi sấy khô và đem chiếu sáng, nó sẽ cô cứng lại và không tan trong nước nữa. Hiện nay thị trường có 2 loại là keo PVA 205 và PVA 217, tuy nhiên in lụa thì xài PVA 217.

Ngoài ra có thể mua keo chụp bản pha sẵn, keo chụp bản chính hãng giá cạnh tranh.
Địa chỉ tại số 30 Tân Mai Hoàng Mai - Hà nội - liên hệ Mr Hùng 0985 74 8369 
Hoặc mực in lụa, vật tư in lưới số 18 Tam Trinh Ms Loan 0976 249 627 
Website: mucinlua.com - Đồng hành cùng chuyên gia in lụa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục sản phẩm

Thống kê
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay2,337
  • Tháng hiện tại346,041
  • Tổng lượt truy cập19,320,477
Liên hệ đặt hàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây